Tại sao dùng bạc 92.5 để chế tác Trang Sức Bạc?

Ngày nay, trang sức bạc trở thành những món đồ phụ kiện không thể thiếu đối với cả nam và nữ giới. Đeo trang sức bạc không chỉ là tôn nên vẻ đẹp nữ tính và nam tính mà nó còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe.
Hiện nay trên thị trường, trang sức bạc 92.5 chiếm lĩnh phần lớn với rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng đẹp, bắt mắt, hợp với xu hướng thời trang trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn có một số người băn khoăn trong vấn đề chọn mua trang sức bạc 92.5 ngoài mang lại vẻ đẹp về thẩm mỹ thì liệu nó có tác dụng về sức khỏe như trang sức bạc Ta và tại sao lại không sử dụng bạc ta mà lại dùng bạc 92.5 để chế tác thành những món đồ trang sức?
Dưới đây là một số chia sẻ của Blog Thế giới trang sức
trang sức bạc cao cấp 92.5
Bạc 92.5 được sử dụng rộng rãi để làm những món đồ trang sức 
1. Bạc 92.5 là gì?
Trang sưc bạc 92.5 là một hợp kim của bạc, chứa 92.5% trọng lượng là bạc và 7.5% trọng lượng là kim loại khác – thường là đồng.
Sự ăn mòn bạc và hợp kim bạc:
Bạc nguyên chất rất khó bị oxy hóa ở điều kiện bình thường, trong khi đó, bạc hợp kim sẽ dễ bị oxy hóa hơn, nhất là hợp kim bạc đồng, và bạc 92.5 cũng không phải là ngoại lệ.
Bạc bị đen là do sự kết hợp của bạc với lưu huỳnh, tạo thành muối bạc-lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc. Nguyên nhân thì rất nhiều, do phản ứng của bạc với các chất có chứa lưu huỳnh. Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, trong suối nước nóng, và quan trọng hơn cả là trong tuyến mồ hôi của con người…
Vì vậy bạc để lâu không đeo, vẫn có thể bị đen như bình thường nếu nơi bạn để bạc có chứa trong không khí hợp chất của lưu huỳnh (chắc chắn là có, chỉ có điều nhiều hay ít mà thôi). Với những người tuyến mồ hôi có chứa nhiều lưu huỳnh, bạc sẽ mau bị đen, và thực tế thì những người này không nên đeo bạc, vì bạc nguyên chất hay bạc hợp kim (92.5 chẳng hạn) đều nhanh chóng bị đen, xỉn màu. Có những người tuyến mồ hôi ít hoặc không chứa lưu huỳnh thì có thể đeo bạc. Thậm chí một số người tuyến mồ hôi có khả năng khử muối bạc-lưu huỳnh, nên khi đeo bạc, thì bạc lúc nào cũng sáng bóng. Bạn nên tháo trang sức mỗi khi tiếp xúc với các dung dịch, để có thể bảo quản trang sức bạc tốt hơn. Sau khi tắm suối nước nóng,có thể thấy bạc bị đen, bởi vì trong nước nóng có hidrosunfua, nhanh chóng tạo thành muối bạc-lưu huỳnh và làm bạc bị đen.
2. Bạc 92.5 có gì khác so với bạc nõn?
Thời xưa, các nghệ nhân thường sử dụng bạc 9999 để làm những món đồ trang sức. Tuy nhiên, bạc nõn không còn được sử dụng làm đồ trang sức như trước nữa bởi bạc nõn hay còn gọi là bạc nguyên chất quá mềm để làm những đồ vật lớn. Hơn nữa, nếu dùng bạc nguyên chất chỉ có thể làm thành những món đồ trang sức đơn giản, và sẽ không được bền, dễ bị gãy và có độ sáng bóng không cao.
Ngày nay, với công nghệ hiện đại, bạc được kết hợp với một số các kim loại khác để tạo thành loại bạc hợp chất hay còn gọi là Bạc 92.5 để tăng độ cứng, đồng thời dễ chế tác hơn và làm tăng vẻ đẹp của bạc thường dùng để tăng những tính chất khác của hợp kim bạc, ví dụ như giảm những lỗ tổ ong( hay xuất hiện trên bạc nguyên chất), giảm sự biến màu của hợp kim bạc-đồng, giữ cho hợp kim sáng bóng lâu hơn. Một số nguyên tố có thể thay cho đồng như germanium, kẽm, bạch kim (pt), thêm vào đó một chút silic, hoặc bo. Nhiều hợp kim chứa bạc đã xuất hiện trong những năm gần đây được pha trộn để có thể giảm sự đổi màu, giảm độ xỉn. Các nhà sản xuất bạc nhanh chóng đưa ra những loại hợp kim bạc mới với chất lượng ngày càng tăng, và công thức pha chế bạc của họ được coi là bí quyết. Do vậy, bạc 92.5 được dùng phổ biến để chế tác thành những món đồ trang sức rất tinh xảo và rất đẹp mắt. Những món đồ trang sức được chế tác từ chất liệu bạc 92.5 có độ bền cao, sáng bóng và bền đẹp.
trang sức bạc 92.5
Trang sức bạc 92.5 có độ bền đẹp  và sáng bóng hơn rất nhiều so với trang sức bạc Ta
Bên cạnh đó, trang sức được chế tác từ chất liệu bạc cao cấp 92.5 vẫn giữ được tính chất của bạc. Vì vậy mà đeo trang sức bạc 92.5 có thể kỵ được gió và nhiều công dụng khác tốt cho sức khỏe của con người không khác gì so với trang sức bạc Ta.
Ngoài ra, trang sức bạc 92.5 không chỉ có độ bền đẹp và sáng bóng theo thời gian, trang sức bạc 92.5 còn là món đồ trang sức hợp với xu hướng thời trang trên thế giới. Trang sức được chế tác từ chất liệu bạc cao cấp 92.5 có vẻ đẹp sáng lấp lánh không kém gì so với vàng trắng hay bạch kim, ... Đặc biệt trang sức bạc cao cấp 92.5 còn có rất nhiều mẫu mã khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi và có giá thành rẻ hơn so với những món đồ trang sức như vàng trắng. Đây cũng chính là một trong những lý do vì sao người ta hay dùng trang sức bạc 92.5 để chế tác thành những món đồ trang sức.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét