5 mẹo làm sáng trang sức bạc tại nhà đơn giản mà hiệu quả nhất!

Trang sức bạc từ lâu đã trở thành một trong những món đồ trang sức được rất nhiều người yêu thích sử dụng để làm đẹp. Ngoài ra, trang sức bạc còn có tác dụng rất tốt đối với sức khỏe của con người. Tuy nhiên, trang sức bạc cũng giống như các món đồ trang  sức khác như vàng, bạch kim, ...khi trong quá trình sử dụng đều có thể bị xỉn màu và mất đi vẻ sáng bóng. Do vậy, để những món đồ trang sức bạc luôn được sáng bóng theo thời gian, bạn cũng cần biết cách làm sáng trang sức bạc. Sau đây là 5 mẹo làm sáng trang sức bạc tại nhà thật đơn giản mà hiệu quả nhất.
1. Sử dụng kem đánh răng làm sáng trang sức bằng bạc
trang sức bạc

Kem đánh răng được sử dụng đánh sáng trang sức bạc khá phổ biến. Bạn chỉ cần sử dụng kem đánh răng bôi đều lên trên bề mặt đồ trang suc bac sau đó để một thời gian và lau sạch. Những món đồ trang sức bạc của bạn sẽ sáng bóng như mới trở lại.
2. Sử dụng chanh + muối để làm sáng trang sức bạc

Sử dụng chanh và muối để đánh sáng trang sức bằng bạc là cách mang lại hiệu quả nhanh nhất. Bạn cho trang sức bạc vào nồi vắt nước chanh tùy vào số lượng thông thường là nửa quả chanh, một chút muối hạt to đổ vào khoảng một lít nước ngập bề mặt. Sau đó đun sôi khoắng đều cho đến khi bạc sáng rồi vớt trang sức bạc ra và dùng vải nhung đánh bóng lại đồ trang sức. Với cách này thì những món đồ trang sức bạc yêu quý của bạn sẽ lâu bị xỉn màu trở  lại.
3. Sử dụng nước vo gạo làm sáng trang sức bằng bạc
trang sức bạc

Việc sử dụng nước vo gạo cũng là một cách làm sáng bạc hiệu quả. Bạn có thể thực hiện một cách rất đơn giản. Sau khi vo gạo bạn hãy giữ lại một ít nước vo gạo đậm đặc, thả trang sức bạc cần đánh sáng vào nước vo gạo đang được đun sôi. Sau đó, bạn vớt món đồ trang sức đó ra và dùng xà phòng rửa sạch lại đồ trang sức. 
4. Sử dụng nước rửa bát để làm sáng trang sức bạc
làm sáng trang sức bạc

Sử dụng nước rửa bát để làm sáng trang sức bạc cũng là một trong những cách làm sáng rất hiệu quả mà lại đơn giản, không tốn thời gian và chi phí.
Bạn có thể thực hiện tại nhà với cách làm này, bạn chỉ cần dùng một ít nước rửa bát sau đó cho vào một nồi nước nhỏ, cho trang sức bạc cần đánh sáng vào nồi nước và đun sôi nhẹ. Khi đã thấy món đồ trang sức bạc sáng trở lại, bạn vớt ra và lau khô nhẹ bằng khăn. 
5. Sử dụng Xà phòng và lưu huỳnh để làm sáng trang sức bạc
làm sáng trang sức bạc

Một cách làm sáng bạc hiệu quả nữa mà bạn có thể thực hiện đó là dùng xà phòng và lưu huỳnh. Cách này tuy hơi cầu kỳ một chút vì bạn phải mua bột lưu huỳnh tại các siêu thị nhưng hiệu quả đánh sáng là vô cùng cao và giữ được độ sáng bóng lâu hơn so với các cách làm khác. 
Bạn sử dụng xà phòng để rửa sạch món đồ trang sức cần đánh sáng, sau đó dùng lưu huỳnh pha tỉ lệ 100ml nước : 20 gr lưu huỳnh để rửa sạch. Cuối cùng bạn rửa lại trang sức bạc với nước.
Hi vọng với 5 mẹo làm sáng trang sức bằng bạc trên sẽ giúp bạn thực hiện làm sáng bạc trang sức của mình một cách đơn giản và hiệu quả nhất mà không tốn nhiều thời gian và chi phí. Những món đồ của bạn sẽ được sáng bóng như mới chỉ trong vài phút thực hiện.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét