Bí quyết bảo quản, giữ gìn trang sức bạc bền đẹp mà bạn không ngờ tới!

Trang sức bạc là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong bộ sưu tập của các chị em phụ nữ. Một sợi dây chuyền, một chiếc nhẫn nhỏ nhắn hay một chiếc lắc tay xinh xắn cũng đủ để làm tôn lên nét đẹp tinh tế và nữ tính cho Phái Đẹp. Do vậy mà  những món đồ trang sức bạc trở thành phụ kiện được rất nhiều các chị em yêu thích và sử dụng. Tuy nhiên, với bất kỳ món đồ trang sức nào dù là bạc, vàng hay bạch kim, kim cương, ...đều có thể bị xỉn màu trong quá trình đeo.
Để những món đồ trang sức bạc yêu quý của mình được bền đẹp theo thời gian, bạn cũng cần biết sử dụng và bảo quản chúng đúng cách. Sau đây là những chia sẻ bí quyết giúp bạn bảo quản và giữ gìn trang sức bạc bền đẹp nhất.
làm sáng trang sức bạc

1. Sử dụng trang sức bạc đúng cách
Bạc bị đen là do sự kết hợp của Bạc với lưu huỳnh tạo thành muối bạc – lưu huỳnh kết tủa đen không tan bám trên bề mặt bạc. Nguyên nhân thì rất nhiều, do phản ứng của Bạc với các chất có chứa lưu huỳnh. Các chất chứa lưu huỳnh có thể có trong không khí, suối nước nòng và quan trọng hơn cả là trong tuyến mồ hôi của mỗi người.
Do đó, trang sức bằng bạc khi để lâu không đeo vẫn đen như thường. Với những người có tuyến mồ hôi có chứa nhiều lưu huỳnh, bạc sẽ mau bị đen. Và thực tế những người này không nên đeo bạc, sẽ làm bạc rất nhanh chóng vị đen, xỉn  màu.
Có những tuyến mồ hôi ít hoặc không chứa lưu huỳnh thì có thể đeo bạc. Thậm chí một số người tuyến mồ hôi có khả nằng khử mối bạc – lưu huỳnh, nên khi đeo bạc thì bạc lúc nào cũng sáng bóng.
Cách tốt nhất để bảo quản những món đồ trang sức bạc được bền lâu trong quá trình sử dụng là:
- Bạn không nên đeo chúng trong suốt 24h mỗi ngày hay cả tuần.
- Tránh để đồ trang sức bạc tiếp xúc quá nhiều với các yếu tố môi trường và tuyệt đối không được tiếp xúc với những loại mỹ phẩm và hóa chất.
- Hãy tháo đồ trang sức ra khi bạn làm việc nhà hay nấu nướng để tránh trường hợp làm trầy xước hoặc trong khi nấu ăn dầu mỡ sẽ bám vào bề mặt trang sức bạc khiễn chúng bị ố mờ.
 - Không nên đeo đồ trang sức bạc trong khi chơi thể thao, đi bơi bởi đặc tính của bạc là hút mồ hôi, do đó trang sức bằng bạc sẽ rất nhanh bị xỉn màu. 
- Bên cạnh đó, bạn cũng không nên đeo trang sức bạc trong khi đi ngủ để tránh làm trầy xước hoặc bị gãy.Tốt nhất bạn nên bảo quản chúng trong một hộp đựng trang sức khi không đeo đến.
bảo quản trang sức bạc

2. Lau rửa thường xuyên
Một món trang sức sẽ không thể sáng bóng và lấp lánh như khi mới mua về nếu bạn không thường xuyên vệ sinh cho chúng. Trong suốt quá trình đeo, bụi bẩn từ môi trường, các vết bẩn bị dây vào trang sức khi ăn uống, trang điểm… hay những tế bào chết từ người chúng ta sẽ bám vào và làm cho chúng trở nên xỉn đi. Vì thế, bạn nên thực hiện vệ sinh trang sức thường xuyên, khoảng 2, 3 lần một tuần.
bảo quản trang sức bạc

Đối với trang sức bằng bạc, đây là loại trang sức hay bị xỉn do bạc có đặc tính hút mồ hôi. Để lấy đi lớp xỉn trên bề mặt do bạc bị oxy hóa này. Ngoài việc chú ý đến quá trình sử dụng bảo quản, giữ gìn trang sức bạc, bạn cũng cần biết cách làm sáng trang sức bạc một cách hiệu quả nhất.
- Bạn cũng có thể chuẩn bị một ít nước vo gạo đậm đặc, sau đó cho trang sức bằng bạc vào đun nóng khoảng 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng xà phòng, cách này giúp đồ bạc sáng lâu hơn.
- Cách đơn giản nhất là dùng thuốc đánh răng quét lên bề mặt đồ trang sức bằng bạc một lúc rồi lau sạch.
- Có thể dùng xà phòng rửa sạch bề mặt đồ trang sức, sau đó dùng một loại dung dịch được pha trộn theo tỷ lệ như sau: 100 ml nước trộn với 20 gram lưu huỳnh rồi rửa. Cuối cùng dùng nước sạch rửa lại là được.
- Dùng nước rửa đồ trang sức, lấy khăn lau khô, cũng có thể dùng nước xà phòng nóng để rửa. Tiếp đó, ta dùng hỗn hợp amoniac và bột đá vôi trắng hòa thành dạng hồ bôi lên đồ trang sức, để đến khi khô, dùng khăn mềm lau sạch cho đến khi sáng bóng.
- Lấy quả chanh sau khi đã vắt nước, cùng với một chút muối, thêm chút nước rồi thả đồ trang sức vào đun sôi cho đến khi sạch bẩn. Để trang sức được bóng hơn, bạn kiếm một miếng vải nhung sạch và mịn, rồi đánh dây bạc qua lại nhiều lần cho đến khi sáng bóng.
XEM THÊM: Giải trí di động với game Avatar hấp dẫn
Với những cách sử dụng và bảo quản những món đồ trang sức bằng bạc mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn không còn phải lo lắng những món đồ phụ kiện trang sức bạc của bạn bị xỉn màu nữa. 
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

1 nhận xét: