3 Bước thực hiện làm mới Trang Sức Vàng thật dễ dàng và hiệu quả!

Trang sức vàng luôn được xem là những món đồ phụ kiện được khá nhiều chị em phụ nữ lựa chọn và sử dụng. Bởi vàng ngoài giá trị bền vững còn mang lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái. 
Trang sức vàng cũng giống như bạc, bạch kim, kim cương, ... đều có thể bị xỉn màu dần theo thời gian sử dụng do quá trình cọ xát, tiếp xúc với môi trường bụi bặm, mồ hôi và dầu trên da. Do vậy mà những món đồ trang sức vàng cũng cần được làm mới thường xuyên để có thể giữ được độ sáng bóng và bền đẹp.
Dưới đây là 3 bước Blog Thế giới trang sức chia sẻ, giúp các bạn có thể dễ dàng làm sáng đồ trang sức vàng của mình

bộ trang sức vàng

Bước 1: Lau chùi
Lau chùi là bước đơn giản đầu tiên mà bạn có thể làm mới trang sức vàng. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc bàn chải mềm với nước xà phòng. Cách thực hiện rất đơn giản như sau: Nhúng bàn chải vào dung dịch xà phòng đã được pha loãng rồi cọ rửa các mẩu trang sức vàng đều khắp các mặt xung quanh, cả bên trong lẫn bên ngoài. Lưu ý khi vệ sinh những món đồ trang sức vàng như nhẫn hay khuyên tai vì chất bẩn thường tích tụ ở mặt bên trong nên rất khó chùi rửa nên bạn cần phải cọ tỉ mỉ để các vết bẩn bên trong sạch sẽ.
Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng dung dịch tẩy rửa nữ trang chuyên dụng. Loại dung dịch này tốt hơn nước xà phòng vì chúng không chứa chất mài mòn. Đối với những món đồ trang sức bằng vàng có gắn đá quý hay kim cương, dung dịch tẩy rửa chuyên dụng sẽ không làm ảnh hưởng đến chất lượng của những viên đá và có thể giúp chúng sáng bóng hơn.

làm sạch trang sức vàng

Bước 2: Rửa sạch
Sau khi đã thực hiện lau chùi sạch sẽ những món đồ trang sức vàng, bạn nên dùng nước ấm để rửa chúng. Phải sử dụng nước sạch không có bụi bẩn. Có thể để trang sức vàng dưới vòi nước đang chảy cho đến khi chúng sạch hoàn toàn. Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thận để chúng không bị trôi theo dòng nước, lọt xuống cống.
trang sức bằng vàng


Bước 3: Lau khô
Bước cuối cùng bạn cần thực hiện để hoàn tất việc làm sáng những món đồ trang sức bằng vàng yêu quý của bạn là dùng một chiếc khăn khô mềm và không có xơ vải để lau khô và đánh bóng trang sức. Lau khô và đánh bóng đúng cách là một trong những yêu cầu quan trọng trong quá trình bảo quản trang sức bằng vàng. Bạn phải cầm ở mặt trong hoặc phía sau của trang sức và lau thật khô. Tuyệt đối không để nước sót lại trên bề mặt của chúng vì hơi ẩm sẽ gây ra tình trạng xỉn màu, mất độ sáng bóng, ảnh hưởng đến chất lượng của trang sức.
lau khô trang sức bằng vàng

Lưu ý, bạn không nên đeo trang sức vàng ta liên tục trong nhiều giờ và hàng ngày. Chỉ nên sử dụng chúng trong những dịp đặc biệt hoặc vào ngày lễ, tết hay những buổi tiệc quan trong nào đó, để đảm bảo những món đồ trang sức vàng của bạn  được bền lâu.
Với 3 bước thực hiện làm mới những món đồ trang sức bằng vàng một cách đơn giản và thật dễ dàng như trên, như vậy bạn đã có một món đồ trang sức sáng bóng và bền đẹp như mới.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét