8 lời khuyên giúp bảo quản và làm sáng trang sức kim cương hiệu quả!

Những món đồ trang sức kim cương luôn là niềm mơ ước của rất nhiều người muốn sở hữu chúng bởi sự lấp lánh của nó làm tôn lên nét đẹp sang trọng và hiện đại cho người đeo. Tuy nhiên, để giữ gìn những món đồ trang sức quý giá đó không phải là điều dễ dàng, trang sức kim cương hay bất cứ một món đồ trang sức nào đều cần được giữ gìn và bảo quản một đúng cách mới có thể giữ được vẻ đẹp sáng lấp lánh theo thời gian.
Mặc dù kim cương được xem là một trong những vật liệu tự nhiên có độ cứng nhất trong số các vật liệu khác, nhưng khi chúng được chế tạo thành bất kỳ những món đồ trang sức nào khác thì rất dễ bị nứt, vỡ và trầy xước vì bị phá vỡ cấu trúc bền chặt. Do đó, nếu bạn không cẩn thận khi đeo các trang sức có gắn kim cương sẽ rất dễ bị mất đi vẻ đẹp sáng bóng, bạn cần lưu ý trong quá trình sử dụng chúng. Sau đây là 8 lời khuyên giúp bảo quản và làm sáng trang sức kim cương cực kỳ hiệu quả.
bộ  trang sức kim cương
Biết cách bảo quản và làm sáng trang sức kim cương, những món đồ trang sức của bạn luôn sáng bóng như mới

Bảo quản trang sức kim cương

1. Trang điểm trước khi đeo trang sức kim cương
Đối với trang sức kim cương nên tránh việc tiếp xúc với các loại hóa chất bởi nó có thể làm hư hại và làm mờ đi độ sáng lấp lánh của kim cương, vì vậy mà trước khi trang điểm hay xịt tóc, bạn nên tháo những món đồ trang sức kim cương đang đeo trên người để tránh làm trang sức bằng kim cương tiếp xúc trực tiếp với các hóa chất có trong kem dưỡng thể, xịt nước hoa, keo xịt tóc, mỹ phẩm trang điểm… 

2. Tháo trang sức kim cương ra trước khi bạn tắm
Xà phòng tắm có thể hình thành một lớp màng trên kim cương ảnh hưởng màu và độ sáng của kim cương. Vì vậy, hãy tháo trang sức kim cương ra trước khi tắm để hạn chế tác hại trên.
3. Tháo trang sức kim cương ra trước khi bạn đi bơi
Khi đi bơi, tốt nhất bạn nên tháo trang sức kim cương ra, bởi nước clo trong hồ bơi sẽ phản ứng với kim loại và các loại đá trang sức, gây ảnh hưởng trầm trọng đến mỹ quan của món đồ, vì vậy, hãy luôn luôn nhớ phải tháo bất cứ các món đồ trang sức như kim cương, bạc, bạch kim, vàng,... trước khi bạn thả mình vào bể bơi mát lanh. Bạn nên giữ kim cương ở nhà để đề phòng bị mất mát hay làm ảnh hưởng đến độ sáng của kim cương.
4. Tháo trang sức kim cương ra khi chơi các môn thể thao
Bất kỳ những va chạm hay chấn thương nào trong khi chơi thể thao cũng có thể làm hỏng món đồ trang sức của bạn, cũng như làm bị thương chính bạn. Hãy để những món đồ trang sức bằng kim cương ở nhà và hoạt động thể thao hết sức mình mà không phải lo lắng gì cả.
5. Tháo bỏ các đồ trang sức kim cương trước khi bạn làm việc nhà
Những công việc hoạt động mạnh ví dụ như: làm vườn, dọn dẹp trong nhà bếp, lau dọn nhà cửa, các công việc ngoài trời hoặc bê vác vật nặng. Nếu bạn đeo trang sức, đặc biệt là trang sức có đính kim cương rất dễ va chạm chúng với những đồ vật xung quanh, hoặc lấm bẩn chúng bằng các hoá chất tẩy rửa vệ sinh, ...
bảo quản trang sức kim cương
Bạn nên tháo trang sức kim cương khi làm việc nhà

Làm sáng trang sức kim cương

6. Sử dụng nước rửa chén để làm sáng trang sức kim cương
Bạn có thể sử dụng nước rửa chén để làm sáng trang sức của mình bằng cách ngúng đồ trang sức vào nước ấm có pha nước rửa chén. Và dùng bàn chải đánh răng mềm đánh nhẹ cho sạch. Sau đó bạn rửa lại đồ trang sức dưới vòi nước ấm. Bạn hãy cẩn thận lau khô đồ trang sức với khăn bằng vải mịn. Bạn hãy kiểm tra trong chậu nước còn sót gì không, sau đó mới đổ nước đi.
trang sức kim cương
Làm sáng trang sức kim cương bằng nước rửa chén rất hiệu quả
7. Sử dụng dung dịch Ammonia làm sáng trang sức kim cương
Thực hiện phương pháp làm sáng này bằng cách cho đồ trang sức kim cương nửa tiếng đồng hồ vào dung dịch 1% ammonia (thêm 25% nước ấm pha nước rửa chén). Sau đó bạn lấy đồ trang sức ra và dùng bút lông mềm (hay bút vẽ) làm sạch hai bên. Tiếp theo bạn nhúng nó lần thứ hai vào dung dịch, lấy ra tráng bằng nước ấm rồi lau khô bằng khăn mềm khô.
bảo quản trang sức kim cương
Sử dụng dung dịch Ammonia làm sáng trang sức kim cương
8. Sử dụng rượu cồn sạch làm sáng trang sức kim cương
Một cách làm sạch trang sức bằng kim cương khác là dùng rượu, chú ý rượu phải không màu và không pha lẫn các chất khác. Đây là một trong những cách an toàn để làm sạch kim cương. Bạn nên dùng cồn sạch bán tại các tiệm thuốc tây. Đơn giản là chỉ cần cho đồ trang sức kim cương vào cốc thủy tinh có khoảng 0,1 lít cồn, và đánh sạch bằng bàn chải đánh răng. Sau đó lau khô bằng vải mịn.
Hi vọng với 8 lời khuyên hữu ích trên sẽ giúp bạn đọc có thể giữ gìn và làm sáng những món đồ trang sức bằng kim cương yêu quý của mình một cách hiệu quả nhất!
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét