Những lưu ý trong quá trình bảo quản trang sức vàng luôn được bền đẹp!

Trang sức vàng luôn là món đồ được cả nam và nữ giới yêu thích bởi nó không chỉ có giá trị về mặt thẩm mỹ mà nó còn có giá trị lâu bền. Ngày nay, trang sức bằng vàng được thiết kế với rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng đẹp. Tuy nhiên, với bất kỳ món đồ trang sức nào dù rẻ tiền hay có giá trị lớn đều có thể bị xỉn màu và bị bào mòn theo thời gian. Do vậy mà trong quá trình đeo và sử dụng trang sức vàng, bạn cần lưu ý những vấn đề sau để có thể bảo quản chúng một cách hiệu quả nhất.
bộ trang sức vàng

1. Tránh tiếp xúc với môi trường bụi bẩn và hóa chất
Vàng có tính chất phát sáng nhưng chúng lại rất dễ dàng bị oxy hóa và bị xỉn màu. Do đó, trong quá trình đeo bạn cần hết sức lưu ý, cần tránh để những món đồ trang sức vàng tiếp xúc với môi trường bụi bẩn bởi những vết bẩn sẽ dễ dàng bám lại làm mất đi vẻ sáng bóng. Ngoài ra, nếu trong quá trình bạn đeo, trang sức vàng tiếp xúc với hóa chất sẽ rất dễ bị hư hại, bởi vậy mà khi đi tắm hay nấu nướng bạn nên tháo chúng ra để không bị làm ảnh hưởng đến độ sáng bóng của trang sức vàng.
Đặc biệt, nếu đi bôi lội hay tập thể thao, tốt nhất bạn không nên đeo trang sức vàng trong khi tập luyện bởi chất clo có trong thành phần nước trong các bể bơi có khả năng hủy hoại đồ trang sức rất cao.
trang sức vàng


2. Ngăn ngừa và xử lý các vết ố sớm nhất ngay khi xuất hiện
Như chúng ta đã biết, vàng có tính chất cơ bản của kim loại, do vậy mà dễ bị oxy hóa. Việc xuất hiện các vết mờ trên những món đồ trang sức bằng vàng lâu ngày không sử dụng là không thể tránh khỏi. 
Để có thể giảm bớt hiện tượng này, bạn nên đeo chúng thường xuyên hoặc có thể bảo quản chúng trong hộp đựng trang sức chuyên dụng và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng.
bảo quản trang sức vàng

Trong trường hợp xuất hiện các vết ố mờ trên món đồ trang sức vàng, nên xử lý các vết ố đó càng sớm càng tốt để tránh các vết ố này lan rộng và khó khăn hơn trong quá trình lau chùi về sau. Trường hợp bạn không thể xử lý các vết ố thì có thể mang đến các cửa hàng vàng bạc để làm sáng lại bằng các phương pháp đánh bóng, xi mạ, ...

3. Thường xuyên làm sạch” nhẹ” đồ trang sức vàng 
Trang sức vàng hay bất kỳ những món đồ trang sức nào khác đều cần được làm sạch thường xuyên bằng cách lau chùi nhẹ để có thể giữ được độ sáng bóng. Phương pháp lau chùi này được sử dụng bởi hỗn hợp xà phòng và một chút nước ấm, một miếng vải mềm khô. Việc thực hiện rất dễ dàng như sau: bạn chỉ cần ngâm món đồ trang sức vàng trong hỗn hợp của xà phòng đã được pha loãng  với nước ấm trong 1 vài phút. Sau đó rửa sạch bằng nước và lau khô bằng vải mềm. 
Để có thể giữ được độ sáng bóng và không bị ố mờ của những món đồ trang sức vàng bạn cần thực hiện phương pháp này một cách định kỳ hàng tháng.
cách bảo quản trang sức vàng

4. Lưu ý trong quá trình khi lau chùi, tẩy rửa trang sức vàng
Đối với những món đồ trang sức bằng vàng được gắn đá quý hay kim cương, bạn cần chú ý đến quá trình lau chùi, tẩy rửa phải hết sức cẩn thận khi sử dụng bàn trải, kem đánh răng để làm sáng, nếu không sẽ rất dễ bị trầy xước và long đá. 
Những món đồ trang sức vàng yêu quý của bạn sẽ trở lên sáng bóng và bền đẹp nếu bạn biết cách lưu ý đến quá trình sử dụng và bảo quản chúng. Những món đồ trang sức vàng sẽ giúp bạn tỏa sáng trong những buổi tiệc hay sự kiện quan trọng bởi nó làm tôn lên vẻ đẹp sang trọng và quý phái.
Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét